NHỮNG LƯU Ý ĐẶC BIỆT KHI KÊ KHAI PHIẾU CÔNG BỐ SẢN PHẨM MỸ PHẨM

PHẦN 1: Kê khai sản phẩm mỹ phẩm không có nhãn hàng (Brand)

Trên thực tế, tên nhãn hàng hay tên thương hiệu là một phần trong tên gọi của sản phẩm. Tên nhãn hàng được nhà sản xuất/chủ sở hữu sản phẩm đặt ra nhằm phân biệt sản phẩm của mình với các mặt hàng tương tự trên thị trường. Vì vậy, nhãn hàng có ý nghĩa rất quan trọng đối với khả năng nhận diện, độ uy tín cũng như khả năng thương mại hoá rộng rãi của sản phẩm đó của sản phẩm đó trên thị trường.
Trong phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm, có mục kê khai nhãn hàng. Tuy nhiên, đây không phải trường kê khai bắt buộc. Mặc dù vậy, trường hợp sản phẩm mỹ phẩm đang tiến hành thủ tục công bố không có nhãn hàng (No Brand) thì tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hoá cần phải nộp kèm hồ sơ công bố một văn bản xác nhận từ nhà sản xuất/chủ sở hữu sản phẩm về việc sản phẩm mỹ phẩm này không có Brand nếu muốn để trống nội dung kê khai Brand trong phiếu công bố.
Giấy xác nhận nên thể hiện bằng ngôn ngữ tiếng Anh, có chữ ký, chức danh, họ tên đầy đủ của người ký giấy xác nhận và dấu của nhà sản xuất/chủ sở hữu sản phẩm. Văn bản không cần tiến hành thủ tục hợp pháp hoá lãnh sự.